ภายในทีมที่มีขนาดเล็กนักเขียนคนหนึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของสายการผลิตเนื้อหา อย่างไรก็ตามในทีมที่มีขนาดใหญ่มักมีนักเขียนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถจัดการได้ dev และออกแบบเล็กน้อย
ในกรณีเหล่านี้ spec เป็นเพียงเครื่องมือสำหรับนักออกแบบเนื้อหาเพื่อช่วยในการสร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายรายอาจต้องการ signoff และข้อมูลจำเพาะที่ดีจะช่วยให้ทุกคนมีวิธีการในการให้ข้อเสนอแนะบางส่วนของบทความนี้อาจดูเหมือนอยู่นอกขอบเขตของการสร้างลิงก์แบบเดิม นั่นเป็นจุดมุ่งหมาย การสร้างลิงก์ที่มากเกินไปและแม้แต่ทีมงาน SEO ก็พิจารณาเนื้อหาในแบบที่ไม่คาดคิดแล้ววิ่งเข้าไปในสิ่งที่โพสต์บล็อกหรือหน้าการขายที่มีอยู่ในมือ นี่เป็นข้อผิดพลาดที่พวกเขาจะจ่ายในภายหลังในเวลาที่เสียความพยายามและที่แย่ที่สุดเสียโอกาสในการเชื่อมโยง
หมายเหตุ: ให้ความสำคัญกับข้อสรุปของโพสต์นี้ - เราได้เพิ่ม "รางวัลภายใน" เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์สุดท้ายของความพยายามของนักออกแบบเนื้อหา
สี่คำถามที่ตอบก่อนที่จะสร้าง Spec
นักออกแบบเนื้อหาต้องพอใจและมีส่วนร่วมกับผู้ชม
หลายราย
การตอบคำถามทั้งสี่นี้จะเริ่มต้นการสนทนาที่เหมาะสมกับ
และเกี่ยวกับ
คนที่โครงการของเราต้องทำให้พอใจ
คำถามที่ 1: ใครคือกลุ่มผู้ชมของเรา
ผู้ชมรวมถึง:ความท้าทายแรกที่นักออกแบบเนื้อหาต้องเผชิญคือการลดช่องว่างของผู้ชมห้าคนด้วยข้อมูลจำเพาะเพียงอย่างเดียว กำหนดผู้ชมเหล่านี้ได้อย่างชัดเจนและคุณจะทำให้งานของคุณง่ายขึ้น
คำถามที่ 2: เนื้อหาจะอยู่ที่ใดบ้าง
นี้เป็นหนึ่งในด้านที่มองข้ามมากที่สุดของการสร้างลิงค์ เราชอบเผยแพร่เนื้อหาป่าดิบในแหล่งข้อมูลหรือส่วนการศึกษาของไซต์ เราเชื่อว่าผู้ดูแลทรัพยากรต้องการเชื่อมโยงกับส่วนต่างๆของไซต์เหล่านี้ linkers บรรณาธิการดูเหมือนจะไม่สนใจเท่าเนื้อหาชีวิตถ้าในบล็อก
คำตอบสำหรับคำถามนี้ (และคำถามย่อย) จะช่วยกำหนดข้อกำหนดเฉพาะบางส่วน
เนื้อหาจะถูกวางไว้ภายในสถาปัตยกรรมไซต์เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้ และ
เครื่องมือค้นหา??
- ผู้มีส่วนได้เสียของ บริษัท ผู้ดูแลส่วนนี้คือใคร ?
- พวกเขามีคู่มือแบรนด์เพื่อทำตามหรือข้อ จำกัด เฉพาะของ CMS ที่เราควรรู้หรือไม่?
ให้ผู้ชมและ ข้อมูลประชากรที่เรากำลังพยายามดึงดูดความสนใจส่วนใดของเว็บไซต์จะเหมาะสมกับความคาดหวังของเนื้อหาประเภทนี้
การแปลงเป็นอะไรบ้างในไซต์และเนื้อหาในไซต์สามารถนำไปใช้กับเนื้อหาเหล่านี้ได้อย่างไร เป้าหมาย
?
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ บริษัท ผู้ดูแลเว็บไซต์นี้คือใคร?
มีคู่มือผลิตภัณฑ์เพื่อปฏิบัติตามหรือข้อ จำกัด เฉพาะของ CMS ที่เราควรรู้หรือไม่?
หมายเหตุ:
สำหรับตำแหน่งใด ๆ ของผู้เยี่ยมชมนอกสถานที่โปรดระบุว่าเกณฑ์ใดที่เหมาะสำหรับไซต์หนึ่ง ๆ สำหรับการมีส่วนร่วมแบบมีแบรนด์หรือไม่มีแบรนด์
คำถามที่ 3: "แบรนด์" และ "ในช่องทาง" มีเนื้อหาอย่างไรที่ต้องการ?
มีความสำคัญสำหรับนักออกแบบเนื้อหาที่จะมีการสนทนากับนักยุทธศาสตร์การเชื่อมโยงและผู้มีส่วนได้เสียของ บริษัท เกี่ยวกับระยะห่างจากเส้นทาง "ในช่องทาง" ที่การเขียนของพวกเขาสามารถหลงทางได้
เนื้อหาน้อยลงในช่องทางและบนแบรนด์เนื้อหาที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือผู้ดูแลเพจทรัพยากร (บรรณาธิการ "หน้าลิงก์" แบบคลาสสิก) เนื้อหาในช่องทางและเนื้อหาแบรนด์ตราบเท่าที่ข้อมูลเป็นข้อมูลมักได้รับการสนับสนุนจากความพยายามของตำแหน่งผู้มาเยือน
ในขณะที่ต้องมีความสัมพันธ์แบบเฉพาะเจาะจงเนื้อหาที่ "ไม่อยู่ในช่องทาง" อาจเป็นเนื้อหาที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์โดยพูดถึงความต้องการข้อมูลของนักเชื่อมต่อโดยพูดตรงไปยังกลุ่มผู้ชมที่มีส่วนเกี่ยวข้องตัวอย่างเช่น บริษัท จัดหาสวนอาจ จำกัด เฉพาะหัวข้อที่มีแบรนด์ จำกัด เช่นเครื่องมือทำสวนและยุทธวิธีหรืออาจใช้งานได้เล็กน้อยจากหัวข้อ "ในช่องทาง" แบบดั้งเดิมและสร้างเนื้อหาเช่น "ผลกระทบจากการทำสวนกับเด็ก ๆ ด้วย ออทิสติก "หรือ" สภาพแวดล้อม
ผลกระทบทางเคมีของปุ๋ยเคมี "
คำถามที่ 4: สิ่งที่จะทำให้เอกสารนี้โปรโมตได้?
บทบาทของนักออกแบบหมายถึงการเข้าใจความต้องการของผู้ชมที่เธอกำลังทำหน้าที่กับเอกสารที่จะสร้าง ตัวเชื่อมโยงตัวเองอาจเป็นผู้ชมที่สำคัญที่สุดที่นี่ซึ่งเป็นที่ที่มีการแยกแยะเนื้อหาออก
นี่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการแยกความแตกต่างของเนื้อหา:
รูปแบบเนื้อหาใหม่ (ให้บริการแก่ผู้ชมเฉพาะเจาะจงมากขึ้น)
เติมช่องว่างความรู้ที่สำคัญ
ความรอบคอบ (ให้แนวทางแก้ไขปัญหาอย่างสมบูรณ์)
ชื่อที่แข็งแกร่งซึ่งแสดงถึงความแตกต่าง
ความห่วงใยที่แท้จริงสำหรับผู้ชมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ linker
Prospector และ Qualifier ยังช่วยตอบคำถามว่า "เนื้อหานี้จะให้ผลลัพธ์หรือไม่"
โดยขณะนี้ในการรณรงค์หาแร่ที่ควรจะได้ระบุคู่ค้าที่มีศักยภาพหลาย (ร้อย) นักออกแบบเนื้อหาต้องสื่อสารกับเขาและแม้กระทั่งผู้นำของเขาเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่เขาวางแผนไว้เหมาะสมกับผู้ชมที่เลือกและช่องว่างของตลาดบทบาทการวิจัยของผู้ออกแบบเนื้อหา(รวมถึงประสบการณ์การอ่านการวิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์การสำรวจ) และการเขียนร้อยละ 5 ในวันที่แสนดี งานวิจัยของนักออกแบบทำกับนักเขียนบทความจริงๆหรือไม่? คำตอบคือ "พอที่จะเขียนข้อมูลสำคัญได้"
1 Speccing Research
เวิร์กโฟลว์การวิจัยเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อทำวิจัยให้ตระหนักถึงความต้องการข้อมูลข่าวสารของผู้ชมและจัดหาแหล่งข้อมูลที่มีคุณภาพเพียงพอเพื่อให้งานวิจัยของผู้เขียนมีความละเอียดอ่อนและ / หรือกำกับอย่างเหมาะสม คุณสื่อสารกับ Link Strategist เพื่อชี้แจงกลยุทธ์ของเธอและทบทวนเอกสารเว็บไซต์ / ไคลเอ็นต์ที่มีอยู่เพื่อทำความเข้าใจว่าเนื้อหาใดมีอยู่เพื่อให้คุณรู้ว่าควรจะสร้างสิ่งใดต่อไปKristina Welch ผู้จัดการเนื้อหาของเราที่ Citation Labs ใช้ deeperweb.com เพื่อดูภาพรวมของหัวข้อทั้งหมดก่อนที่จะมอบหมายให้นักเขียน โดยปกติเธอมักจะใช้เวลาประมาณหนึ่งหรือสองชั่วโมงในการค้นคว้าข้อมูลประเภทที่เกิดขึ้นเมื่อเธอเข้าหาหัวข้อจากการค้นหาคำหลักต่างๆมักจะมองหาสิ่งที่โพรงหัวข้อขาดหายไปออนไลน์
คำเตือน:
รับทำ SEO อย่าต้มมหาสมุทร
เราสามารถพูดได้ง่ายว่า "มาเขียนคำแนะนำที่เยี่ยมยอดในการไปเยือนนครนิวยอร์ก" แต่นั่นใหญ่เกินไปและจะผลิตชิ้นส่วนที่ยากที่จะโปรโมต ลองเอาของเล็ก ๆ น้อย ๆ นิดหน่อยนั่นคือน้ำในน่านน้ำนั้นและต้มก่อน พูดว่า "รับประทานอาหารเย็นใกล้กับการแสดงของบรอดเวย์โดยไม่รู้สึกว่าคุณตกอยู่ในกับดักท่องเที่ยว"
นักออกแบบเนื้อหาสามารถ จำกัด ขอบเขตให้แคบลงได้ แต่จะขึ้นอยู่กับนักเขียนเพื่อทำการปรับขั้นสุดท้ายเมื่อเสร็จสิ้นการวิจัย
ร่วมกับการตอบรับจากนักวิจัยปฏิทินเนื้อหาที่พัฒนาอย่างดีสามารถช่วยให้ขอบเขตในบรรทัด
2 การวิจัยมือแรก ("Custom")
นักเขียนที่ได้รับการเพิ่มขีดความสามารถและทราบข้อมูลอย่างถูกต้องอาจเป็นนักทดสอบแคมเปญด้วย เช่นเดียวกับแร่ของการวิจัยพวกเขาควรจะเปิดกว้างสำหรับวิธีใหม่ในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งอาจรวมถึงการสำรวจทางโทรศัพท์การสัมภาษณ์ในคนการเข้าชมไซต์การทำสัญญากับนักข่าวและอื่น ๆ (กลยุทธ์ด้านกฎหมายและจรรยาบรรณ) ข้อมูลที่ผู้ออกแบบเนื้อหาและทีมของเขาสามารถฝันได้ ยิ่งการค้นคว้าวิจัยมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเท่านั้นไม่ซ้ำใครและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นดังนั้นยิ่งมีการส่งเสริมเนื้อหามากขึ้นเท่านั้นที่ Citation Labs เราได้ศึกษาการวิจัยเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับหน่วยงานตำรวจท้องถิ่นหลายหมื่นแห่งเพื่อรวบรวมมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับกฎหมายการบังคับใช้ยาเสพติด เราได้ทำงานร่วมกับนักข่าวอิสระในชิคาโกเพื่อพัฒนาเรื่องราวที่มีคุณภาพสำหรับหนังสือพิมพ์ให้กับลูกค้าของเรา และเราได้สัมภาษณ์ผู้กำกับบ้านงานศพเพื่อให้เข้าใจถึงสิทธิและบริการของทหารผ่านศึกมากขึ้น กำหนดเองใหม่
การค้นหาเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราโปรดปราน
3 การวิจัยบนเว็บ
ในขณะที่นักออกแบบเนื้อหาไม่สามารถวางแผนได้ว่าการวิจัยออนไลน์ของนักเขียนจะเป็นอย่างไรพวกเขาสามารถกำหนดนโยบายในการกำหนดเนื้อหาที่มีคุณภาพได้ การคิดล่วงหน้าว่าคุณสมบัติใดที่จะช่วยให้ไซต์ต้นทางตัดมาได้จะช่วยให้นักเขียนสามารถมุ่งเน้นการวิจัยของตนได้ดียิ่งขึ้น (แม้ว่านักเขียนจะเป็นนักออกแบบเนื้อหาเองก็ตาม)
คำถามบางข้อเพื่อขอความรู้สึกเกี่ยวกับคุณภาพของแหล่งที่มา:
เป็นเว็บไซต์. gov หรือ. edu?
หากคุณไปที่หน้าแรกนี่เป็นเว็บไซต์หัวข้อทั่วไปหรือเว็บไซต์หัวข้อผู้เชี่ยวชาญ?
ถ้าเป็น. com พวกเขาขายอะไร? เนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขายของพวกเขาหรือไม่
ในที่สุดงานวิจัยจำนวนมากอาจมาจาก Prospector ซึ่งอาจมีการระบุตัวบุคคลไว้แล้วในเว็บไซต์ระหว่างการโพสต์ข้อมูลการแฮนด์ออฟของผู้ออกแบบเนื้อหา: เมื่อผู้ผลิตต้องการย้ายไปที่นักเขียนคำแนะนำในส่วนนี้มาจากผู้จัดการเนื้อหา Kristina Welch และผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ Valerie Cecil ของเรา เป็นหัวหน้าทีมนักเขียน Citation Labs
1 ความต้องการของลูกค้าที่ใช้ร่วมกันเกิน & amp; การวิจัยสิ่งแรกที่นักเขียนและ / หรือผู้มีส่วนได้เสียหลัก ๆ อาจถามคือ "เนื้อหาจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน?"
& lt; พูดจาโผงผาง & gt;
ถึงนรกด้วยการนับคำ! เนื้อหาจะต้องมีความยาวเท่าที่จำเป็นเพื่อแก้ปัญหาที่ต้องแก้ ยูทิลิตี้ไม่ใช่คำนับควรกำหนดขอบเขต ชิ้นนี้ทำอะไรได้บ้าง? มีปัญหาอะไรบ้างสำหรับผู้อ่าน? เมื่อแก้ปัญหานั้นและผูกไว้กับข้อสรุปที่ดีที่ด้านบนให้ถามคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อนับคำของเอกสาร มีการนับคำที่คุณต้องการ
& lt; / พูดจาโผงผาง & gt;นอกเหนือจากนั้นให้นักเขียนของคุณรู้มากที่สุดเกี่ยวกับลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาเพิ่งเริ่มต้น ไม่ถือกลับเราบอกผู้เขียนของเราว่าเรารู้ว่าพวกเขาสมาร์ท แต่เราจะแบ่งปันทุกโครงการที่น่าเบื่อและรายละเอียดการวิจัยที่เราสามารถนึกได้ต่อไปนี้: ข้อมูลประชากรของตลาดเป้าหมายรันเวย์การวิจัยที่มีศักยภาพคำแนะนำสไตล์และอื่น ๆ
ทุก บริษัท มีความคาดหวังเกี่ยวกับโทนเสียงและเนื้อหาของตัวเองและบุคลิกภาพที่เราสามารถกลั่นเป็นคำแนะนำสำหรับนักเขียนของเราได้เราจะต้องกังวลเกี่ยวกับการแก้ไขในภายหลังน้อยลง
2 เปิดการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง
การจัดการคำขอเนื้อหาและตารางเขียนเป็นบทสนทนาที่คงที่ ปฏิทินเนื้อหาไม่ใช่เอนทิตีแบบคงที่ คุณกำลังสร้างและทำใหม่เสมอถาม:
ลำดับความสำคัญคืออะไร
เราอยู่ที่ใดในเดือนนี้สำหรับลูกค้ารายนี้หรือลูกค้ารายนี้?
สิ่งใดที่สามารถผลักกลับไปได้ภายในหนึ่งวันหรือไม่?
สิ่งที่เราสามารถมอบให้ได้และสิ่งที่ฉันเป็น (นักออกแบบเนื้อหา) จะได้รับกับตัวเอง?
นักเขียนคนใดมีห้องในปฏิทินของตน แต่ยังมีอะไรอีกบ้างที่กำลังทำงานอยู่ / พวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง?
สิ่งสำคัญคือการสื่อสารกับลูกค้า / ผู้มีส่วนได้เสียด้วยเช่นกัน หากคุณไม่มีตัวแทนสำหรับนักเขียนเกี่ยวกับการเรียกผู้มีส่วนได้เสียอาจมีการให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้เวลาตอบสนองที่ไม่สามารถบรรลุผลได้
3 จำเอาไว้: นี่คือ "Baby" ของลูกค้า
แม้กระทั่งสำหรับนักเขียนที่มีข้อมูลดีที่สุดคำขอแก้ไขจะเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องจ้างนักเขียนที่เข้าใจว่าการเขียนคำโฆษณาลูกค้านั้นไม่สามารถมีอัตตาที่มากเกินไปได้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้นักพัฒนาเนื้อหาชั้นยอดคือผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของเนื้อหามากจนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อหาได้
เนื้อหาพูดสำหรับตัวเอง (และแคมเปญทั้งหมดของคุณ)
นักออกแบบเนื้อหามีจำนวนมากในบรรทัดและระหว่างบรรทัด คำพูดของพวกเขาจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จและพวกเขาก็กำลังกำหนดโทนเสียงของการรณรงค์ในระยะถัดไป: โอกาสที่มีคุณสมบัติและการขยายงาน
คุณได้เรียนรู้บทบาทแล้ว - ตอนนี้เรามาดูผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายแล้ว ในฐานะ "รางวัลภายใน" สำหรับบทความนี้เรา '
เคยแชร์ข้อมูลจริงของบทความ Citation Labs จริงแล้ว งานวิจัยและการออกแบบในตัวอย่างนี้ได้รับการพัฒนาและเขียนลงในเอกสารภาษาสเปนติดตามการโพสต์ถัดไปในชุดทีมการสร้างการเชื่อมโยงไซต์องค์กรที่ระบุถึงหน้าที่สำคัญสำหรับทีมดังกล่าว:
รอบคัดเลือก
ดูงวดก่อนหน้า:
นักยุทธศาสตร์การเชื่อมโยง: บทบาทที่ขาดหายไปสำหรับการเชื่อมโยงระดับองค์กร
ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า: บทบาทที่ไม่ได้รับการประเมินมากที่สุดในการพัฒนาลิงก์
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง